Friday, July 20, 2012

big Diary #ออกกำลังกายๆๆ

หลายคนอาจจะคิดว่าทำไมถึงอัพเดตแต่ big Diary เหตุผลก็เพราะการลดน้ำหนักให้เห็นผลนั้นย่อมต้องใช้เวลามากพอสมควร บันทึกลดน้ำหนักในอีกสองหัวจึงไม่ค่อยมีใครมาแชร์เท่าไร บันทึกเล่มนี้ก็เช่นกัน ใช้เวลานานพอสมควรและเน้นไปทางด้านการออกกำลังกาย ซึ่งก็มีข้อคิดดีๆติดมาให้กับทุกคนนั่นด้วยก็คือ “ถ้าลดน้ำหนักเร็วเกินไปผิวหนังจะหย่อนยาน”  น้ำหนักที่ลดไปได้ 32 กิโลกรัม   แรงจูงใจในการลดน้ำหนัก ชีวิตทั้งชีวิตของฉันนั้นอยู่แต่กับคำว่าอ้วน ช่วงที่มีน้ำหนักมากที่สุดคือ 113 กิโลกรัม เมื่อฉันได้ซื้อแม็กกาซีนเกี่ยวกับฟิตเนสมาอ่าน ฉันได้อ่านบทความเกี่ยวกับประสบการณ์การลดน้ำหนักจากชีวิตจริงที่มีคนนำมาแบ่งปันในแม็กกาซีนเล่มนั้น แล้วฉันก็พูดกับตัวเองว่า “เขายังทำได้แล้วทำไมฉันจะทำไม่ได้”    ฉันลดน้ำหนักได้อย่างไร อย่างแรกเลยคือการเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน ก่อนหน้านี้ฉันเอาแต่กินๆๆเหมือนว่าพรุ่งนี้จะเป็นวันโลกแตก ฉันจึงต้องควบคุมตัวเองและแอคทีฟให้มากขึ้นให้ได้ ต้องทำให้ได้เหมือนในแม็กกาซีนที่ได้อ่านมา ฉันเล่นแบตมินตันสัปดาห์ละ 4 ครั้งเป็นอย่างต่ำตกครั้งละ 2 ชั่วโมง หลังจากเล่นไป 1 เดือน น้ำหนักก็ลดไปได้ไม่ถึงกิโล ฉันรู้สึกผิดหวังอยู่บ้างแต่ก็ไม่ยอมแพ้ เลยเล่นต่อไปเรื่อยๆจนเมื่อผ่านไป 3 เดือนน้ำหนักของฉันก็ลดไปถึง 9 กิโลกรัม ฉันสังเกตุเห็นผิวหนังของฉันนั้นเริ่มจะหย่อนลงเนื่องจากการลดน้ำหนักที่รวดเร็ว ฉันจึงไปสมัครยิมและไปสัปดาห์ละ 2 ครั้ง แต่ยังคงไปเล่นแบตฯอยู่สัปดาห์ละ 3 ครั้ง ฉันยังคงลดน้ำหนักต่อไป(ตอนนี้ลดไปได้ 27 กิโลกรัมแล้ว)   See More..

บทความที่ได้รับความนิยม