Friday, July 20, 2012

huge Diary #ลดน้ำหนัก 146 กิโล

บันทึกลดน้ำหนักในครั้งนี้ตอนที่เห็นครั้งแรกรู้สึกตกใจและชื่นชมในความสำเร็จของเขามาก จากผู้หญิงรูปร่างใหญ่โตมโหฬารสามารถลดน้ำหนักไป 100 กว่ากิโลกรัม ทำให้กลายเป็นคุณแม่สุดเปรี้ยวไปเลย ซึ่งที่นำมาลงนี้อาจจะไม่จำเป็นต้องทำตามแต่ให้มาเป็นกำลังใจว่าขนาดคนที่อ้วนขนาดนั้นยังสามารถลดได้ แล้วทำไมคุณถึงจะทำไม่ได้  ฉันลดน้ำหนักได้อย่างไร เมื่อประมาณ 5 ปีก่อนฉันมีน้ำหนัก 203 กิโลกรัม และตอนนี้น้ำหนักฉันเหลือเพียง 57 กิโลกรัมเท่านั้น! ฉันสามารถลดน้ำหนักได้ 146 กิโลกรัมภายใน 4 ปี  แรงจูงใจในการลดน้ำหนัก ฉันเป็นแม่ลูกสี่ซึ่งฉันรู้ว่าฉันควรจะเป็นแม่และภรรยาที่มีสุขภาพที่ดี ลูกและสามีจึงเป็นแรงจูงใจที่สำคัญของฉันนั่นเอง  ฉันลดน้ำหนักได้อย่างไร ฉันรู้สึกว่าอาหารเป็นสิ่งเดียวในชีวิตที่ฉันสามารถควบคุมมัน ฉันเริ่มจากเส้นชัยเล็กๆก่อน เช่น “เดินให้ได้ 5 กิโลเมตรภายใน 1 สัปดาห์” หรือ “ดื่มน้ำให้ได้ 64 ออนซ์” เป็นต้น ค่อยๆทำไปเรื่อยๆไม่ต้องรีบร้อน ซึ่งการคงความตั้งใจไว้นั้นฉันก็ใช้วิธีการให้ของขวัญกับตัวเองเมื่อบรรลุจุดมุ่งหมายได้ เช่น การซื้อวีดิโอออกกำลังกายเพื่อมาออกกำลังกายที่บ้าน(เพราะฉันรู้สึกอายที่จะแบกตัวเองไปออกกำลังกายที่ยิม) เป็นต้น  ข้อแนะนำ ฉันเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอาหารไปอย่างสิ้นเชิง คือหันมากินผักและผลไม้, เนื้อไม่ติดมัน, และไข่ขาวมากขึ้น งดขนมปังและพวกอาหารกระป๋องกับอาหารสำเร็จรูปทั้งหลาย และยึดถือคติที่ว่า “กินเพื่ออยู่  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม