Friday, July 20, 2012

large Diary #3เดือน 20กิโลกรัม

สำหรับคนที่ชีวิตมีแต่งานๆๆและงาน ก็ลองมาดูบันทึกลดน้ำหนักเล่มนี้กูก็แล้วกัน เป็นวิธีลดน้ำหนักพร้อมกับบอกประสบการณ์ของผู้เขียนในแต่ละช่วงด้วย น่าจะเป็นประโยชน์และเป็นกำลังใจให้กับคนที่อยากลดน้ำหนักแต่ไม่มีเวลา แต่ในบันทึกเล่มนี้ไม่ได้บอกรายละเอียดลงลึกไปถึงรายการอาหาร บอกแค่เพียงปริมาณแคลอรี่ที่ต้องควบคุม เพราะฉะนั้นคุณอาจจะนำสูตรลดน้ำหนักภายใน FoodSlender มาปรับใช้ร่วมกันก็ไม่เป็นปัญหา ขอให้ทุกคนโชคดี… พฤศจิกายนปี 2010 ฉันมีอายุ 34 ปีกับน้ำหนักที่มากที่สุดเท่าที่เคยประสบมา เช้าวันหนึ่งฉันได้ขึ้นไปช่างน้ำหนักแล้วพบว่าฉันมีน้ำหนักถึง 260.2 ปอนด์(ราว 118 กิโลกรัม) และเมื่อฉันเห็นน้ำหนักของฉันแล้ว ฉันก็ตัดสินใจในเช้าวันนั้นเลยว่าจะลดน้ำหนักให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้  สมการง่ายๆ เมื่อไม่กี่ปีก่อนฉันได้เป็นสมาชิกของยิมท้องถิ่นแห่งหนึ่งซึ่งฉันก็มีครูฝึกส่วนตัวด้วย ผลที่ได้นั้นมันไม่ชัดเจนเท่าไหร่แต่สิ่งที่หนึ่งที่ฉันได้จากยิมนั่นและฝังเข้าไปในหัวของฉันเลยก็คือสมการง่ายๆสมการหนึ่ง ครูฝึกบอกฉันว่าการลดน้ำหนักนั้นมีสมการง่ายๆ คือ คุณแค่ใช้แคลอรี่ให้มากกว่าที่คุณกินเข้าไปเท่านั้นเอง ตอนนั้นฉันต้องได้รับ 2,100 แคลอรี่ต่อวันเพื่อที่จะรักษาน้ำหนักให้คงที่ แต่ตอนนี้ฉันต้องการลดน้ำหนัก และคำตอบของสมการของฉันคือฉันต้องได้รับ 1,900 แคลอรี่ต่อวันเพื่อที่จะลดน้ำหนักลงมา สัปดาห์แรกฉันลดน้ำหนักไปได้ประมาณ 4 กิโลกรัม ซึ่งฉันแค่ลดปริมาณอาหารและคาร์โบไฮเดรตลงเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เรารู้กันดีว่ามันไม่ใช่การลดน้ำหนักที่แท้จริง เพราะถ้าคุณได้กินอาหารมื้อใหญ่ๆเข้าไปสักมื้อหนึ่งล่ะก็ น้ำหนักที่หายไปทั้งหมดจะกลับมาอย่างรวดเร็ว เพราะฉะนั้นต้องดำเนินการลดน้ำหนักต่อไป  การลดน้ำหนักที่เข้มข้นขึ้น สิ่งที่แย่สำหรับการลดน้ำหนักอย่างหนึ่งก็คือ ร่างกายคุณต้องการแคลอรี่เพียงนิดเดียวเท่านั้นที่จะรักษาน้ำหนักให้ไม่เพิ่มขึ้น หลังจากที่ลดน้ำหนักไปได้ประมาณ 10 กิโลกรัมฉันก็เพิ่มความยากให้กับการลดน้ำหนักครั้งนี้ขึ้นไปอีกคือจำกัดแคลอรี่ให้เหลือ 1,600 แคลอรี่เท่านั้น  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม