Friday, July 20, 2012

large Diary #ลดน้ำหนักเรื่อยๆ

บันทกลดน้ำหนักเล่มนี้เป็นบันทึกที่บอกถึงการลดน้ำหนักแบบเรื่อยๆซึ่งสามารถใช้ได้ตลอดเวลา เรียกได้ว่าเป็นแนวทางการลดน้ำหนักอย่างหนึ่งซึ่งสามารถใช้ได้เรื่อยๆ หยุดเมื่อไรก็ได้แล้วแต่ตัวคุณ มาดูกันเลยดีกว่า  น้ำหนักที่ลดไปได้ ประมาณ 10 กิโลกรัม  แรงจูงใจในการลดน้ำหนัก ตอนนั้นฉันได้เลยจุดที่เรียกว่าผอมมาแล้ว ซึ่งน้ำหนักส่วนใหญ่นั้นมาจากช่วงที่ยังเป็นวัยรุ่นและตอนนั้นฉันก็พยายามลดจนหายไปได้ 17 กิโลกรัม แต่สุดท้ายแล้วฉันต้องไปเรียนต่อต่างประเทศทำให้น้ำหนักเหล่านั้นหวนคืนสู่ตัวฉันหมดเลย  ฉันลดน้ำหนักได้อย่างไร ในตอนแรกฉันได้ลองใช้วิธีกินหลายๆมื้อคือน้อยๆแต่หลายมื้อซึ่งผลที่ได้นั้นก็ไม่ดีเท่าที่ควรและสุดท้ายฉันก็เลยกลับสู่การลดน้ำหนักแบบพื้นฐานดีกว่า ฉันกินอาหารดิบเพื่อเป็นการล้างพิษในร่างกายออกเป็นเวลาสองสัปดาห์ หลังจากที่ได้สำรวจผัก, น้ำผลไม้, สลัดและผลไม้ทั้งหมดแล้ว ฉันก็เลือกสิ่งที่มีประโยชน์เท่านั้นมาทำอาหาร และการเปลี่ยนจากข้าวขาวมาเป็นข้าวกล้องเป็นต้น หลังจากการคัดเลือกวัตถุดิบแล้วทีนี้ก็เป็นเรื่องง่ายแล้วที่จะเลือกสรรค์เมนูอาหารในแต่ละวัน เพื่อนของฉันนั้นช่วยเหลือฉันเป็นอย่างดี สามารถทำให้ฉันพังสิ่งกีดขวางอันใหญ่อย่างการตื่นเช้าไปออกกำลังกายหลายๆชั่วโมงได้ ซึ่งตอนนี้เรื่องนั้นก็ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับฉันอีกแล้ว ฉันยังคงทำต่อไปเรื่อยๆ แต่ก็ได้สร้างแบบแผนที่เป็นระบบระเบียบมากขึ้น โดยจัดลำดับความสำคัญและเวลาของการออกกำลังกายกับการนัดทำธุระต่างๆออกจากกันอย่างชัดเจน ซึ่งฉันคิดเสมอว่าในวันๆหนึ่งนั้นต้องมีเวลา 1 ชั่วโมงที่เป็น “เวลาของฉัน” ซึ่งช่วงเวลานั้นจะทำให้ฉันสามารถบรรลุจุดประสงค์ต่างๆได้ ต่อมาฉันได้เพิ่มการออกกำลังกายเข้าไปอีก นั่นคืออโยคะและว่ายน้ำนั่นเอง จากนั้นฉันก็จัดการการออกกำลังกายในแต่ละวันของฉันซึ่งประกอบไปด้วย Cardio, Weights, โยคะและว่ายน้ำ โดยจะไม่ออกกำลังกายซ้ำชนิดติดต่อกันเพื่อความไม่น่าเบื่อ นอกจากการจัดระเบียบการออกกำลังกายแล้วยังต้องพัฒนาตัวเองขึ้นไปเรื่อยๆด้วยการตั้งจุดมุ่งหมายไปทีละนิดแล้วค่อยๆเก็บเกี่ยวกันไป ทำไปเรื่อยๆจะทำให้คุณรู้สึกมีแรงจูงใจเพิ่มขึ้นและไม่รู้สึกเบื่อเลย ส่วนอย่างอื่นที่ฉันทำคือบันทึกรายการอาหารที่กินไปในแต่ละวัน เขียนลงไปให้ละเอียด ฉันนั่งเขียนบันทึกในตอนเช้าหรือตอนดึกของวันถึงอาหารที่จะกินในวันถัดๆไป ซึ่งฉันตั้งใจเขียนมากไม่ต่างไปจากการเขียนแพลนในวันหยุดหรือแผนการประชุมในแต่ละครั้งเลย ซึ่งเมื่อเขียนเสร็จเรียบร้อยฉันก็ไปเตรียมของให้พร้อม ฉันก็จะได้ไปทำอย่างอื่นได้อย่างไม่ต้องกังวลเลย และเมื่อฉันหิวฉันเลือกที่จะกินผลไม้แทน มันทำให้ฉันสามารถหลีกหนีจากพายและช็อกโกแลตได้  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม