Tuesday, December 11, 2012

หมูผัดกะปิ

สูตรอาหาร หมูผัดกะปิ เมนูอาหารภาคใต้เผ็ดนิดๆ เจียวพริกหนูและกระเทียมพอหอมๆ ใส่หมูสามชั้นลงไปผัดพอสุก ใสกะปิผัดให้เข้ากัน ปรุงรส ตามด้วยผัก 2-3 อย่าง วันนี้ก็ว่าจะชวนลงมือทำ “หมูผัดกะปิ” อาหารปักษ์ใต้บ้านเรา ก็ไม่เผ็ดมากเท่าไหร่ แต่หาชอบเผ็ดมากๆ ก็เพิ่มพริกขี้หนูได้ตามใจฉัน สำหรับเมนูหมูผัดกะปิจัดว่าเป็นอาหารจานง่ายๆ ใช้เวลาไม่นานนัก สำหรับความเค็มของหมูผัดกะปินี้จะได้มาจากกะปิทีใส่ไปในตัวอยู่แล้ว สูตรนี้ก็เลยไม่มีการใส่น้ำปลาหรือซีอิ้วขาวเลย ก็ตัดหวานเล็กน้อยด้วยน้ำตาลทราย และเพิ่มรสชาติให้กลมกล่อมอีกเล็กน้อยด้วยซอสน้ำมันหอย ชิมดูก็ค่อนข้างถูกปากเอามากๆ เลย เอาละลองมาลงมือทำ “หมูผัดกะปิ” แบบฉบับครัวข้างทุ่งกันดีกว่า ส่วนผสม หมูสามชั้น หั่นเป็นชิ้นพอคำ 200 กรัม พริกขี้หนูสวน โขลกแหลกพอหยาบ 1 ช้อนโต๊ะ กระเทียม โขลกแหลกพอหยาบ 1 ช้อนโต๊ะ  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม