Sunday, April 22, 2012

7 อาหารป้องกันผมหลุดร่วง

การลดน้ำหนักนั้นทำให้คุณได้รับสารอาหารต่างๆน้อยลงไป วิตามินและเกลือแร่ที่เคยได้รับก็จะลดลงไปด้วย ผมที่เคยแข็งแรงก็อาจจะอ่อนแรงจนร่วงลงมาได้ ซึ่งมันเป็นการแลกที่ไม่คุ้มค่าเท่าไหร่เลย ดังนั้นวันนี้ FoodSlender จึงนำอาหารทั้ง 7 ชนิดที่ทำให้สุขภาพผมของคุณกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม แน่นอนว่าคนที่ไม่ได้ลดน้ำหนักแต่มีปัญหาผมร่วงก็สามารถรับประทานได้เช่นกัน  ส้ม วิตามินซีนั้นสามารถพบได้ในผลไม้ที่อยู่ตระกูลเดียวกับส้มอย่างเช่น มะนาว เป็นต้น แต่มะนาวนั้นดูจะมีรสเปรี้ยวเกินกว่าจะรับประทานแบบสดๆได้ ดังนั้นการรับประทานส้มเป็นอาหารว่างยามบ่ายก็ดูเป็นอะไรที่ไม่เลวเลยทีเดียว เพราะวิตามินซีทำให้การเจริญเติบโตของเส้นผมนั้นดีขึ้นนั่นเอง  หัวหอม ถึงจะเป็นเรื่องยากที่ต้องสับหัวหอมเป็นเวลานานๆ เพราะน้ำตาของคุณจะไหลออกมาตลอด แต่การรับประทานหัวหอมนั้นสามารถช่วยให้การเจริญเติบโตของผมนั้นดีขึ้นและยังลดการหลุดร่วงของผมได้อีกด้วย เหตุที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะในหัวหอมนั้นมีซัลเฟอร์อยู่เป็นจำนวนมากนั่นเอง  เนื้ออบ ลองเปลี่ยนจากการรับประทานเนื้อย่างมาเป็นเนื้ออบในปริมาณที่พอดี แล้วคุณจะพบว่ามันสามารถช่วยให้สุขภาพผมนั้นดีขึ้นอย่างแน่นอน เพราะในเนื้ออบนั้นเต็มไปด้วยวิตามินเอและสังกะสีซึ่งช่วยกำจัดรังแคที่ไม่เพียงแต่ทำให้คุณคันแต่ยังเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผมร่วงอีกด้วย  ธัญพืช ผลิตภัณฑ์ที่เป็นธัญพืชนั้นสามารถหามารับประทานได้ไม่ยากอย่างเช่น ขนมปังโฮลวีท ข้าวกล้อง เป็นต้น ซึ่งธัญพืชนั้นมีเหล็กและซิลิกาที่จะไปทำให้ร่างกายของคุณเปิดรับวิตามินจากอาหารมากขึ้น และเมื่อร่างกายได้รับวิตามินและเกลือแร่มากขึ้น ผมของคุณก็จะแข็งแรงตามๆกันไปด้วยนั่นเอง  อัลมอนด์ อัลมอนด์ไม่ได้เพียงแต่ลดระดับคลอเรสเตอรอลเท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งที่สำคัญของโปรตีนอีกด้วยและหากใครยังไม่รู้ อัลมอนด์นั้นเป็นเหมือนยาแอสไพรินจากธรรมชาติ นอกจากจะลดอาการปวดหัวได้แล้วก็ยังลดการหลุดร่วงของผมอีกด้วย เพราะอัลมอนด์นั้นมีวิตามินอีและธาตุเหล็กซึ่งช่วยให้เส้นผมแข็งแรงนั่นเอง  ถั่วเหลือง ถั่วเหลืองนั้นเป็นส่วนประกอบในอาหารหลายๆอย่างที่เราพบเห็นได้ทั่วไป ในถั่วเหลืองมีเหล็กซึ่งช่วยสร้างเม็ดเลือดแดงให้มากขึ้น จึงทำให้ร่างกายสามารถรับออกซิเจนได้มากขึ้น และทำให้ผมงอกใหม่ได้เร็ว สำหรับคนที่เป็นมังสวิรัตินั้นจะได้รับประทานถั่วเหลืองเป็นประจำอยู่แล้วเพราะมันเป็นแหล่งโปรตีนชั้นยอด แต่สำหรับคนที่ไม่ใช่คุณก็พยายามหาอะไรก็ได้ที่มาจากถั่วเหลือง ซึ่งมันก็หาง่ายเอามากๆ และรับประทานไปเท่าไหร่ก็ไม่มีผลเสียซะด้วย   See More..

บทความที่ได้รับความนิยม