Tuesday, February 7, 2012

วิธีรับประทานให้น้อยลงแบบง่ายๆ

อุปสรรคที่สำคัญอย่างหนึ่งของคนที่กำลังลดน้ำหนักนั้นก็คือความตะกละ ซึ่งเป็นเหตุผลต้นๆที่ทำให้ล้มเลิกความตั้งใจไป เพราะความทรมานในการลดปริมาณอาหารลง วันนี้ก็เลยจะมาแนะนำทิปเล็กๆน้อยๆที่จะช่วยให้คุณสามารถรับประทานได้น้อยลงอย่างเป็นธรรมชาติและไม่ต้องเสียเงินแม้แต่บาทเดียว จะได้ผลหรือไม่ได้ผลนั้นคุณต้องเป็นคนพิสูจน์เองแต่ตอนนี้เรามาดูวิธีกันเลยดีกว่า ใช้จานหรือถ้วยที่เล็กลง แน่นอนไม่ว่าจานข้าวจะมีขนาดเท่าใดเราก็มักที่จะรับประทานให้หมดแม้ว่าจะตักมาเยอะแยะขนาดไหน เพราะถ้ารับประทานไม่หมดก็จะรู้สึกเสียดาย เพราะฉะนั้นคุณก็ลดขนาดจานซะเลย จะได้เป็นการลดปริมาณอาหารที่ได้รับและไม่ต้องมารู้สึกเสียดายอะไรด้วย  ใช้ช้อนส้อมที่ใหญ่ขึ้น ข้อนี้ออกจะดูแปลกสักหน่อย แต่จากผลการทดลองมาพบว่าคนที่รับประทานอาหารโดยการใช้ช้อนส้อมที่ใหญ่ขึ้นนั้นจะรู้สึกว่าตัวเองได้รับประทานเข้าไปเยอะทั้งๆที่จริงๆแล้วมันไม่ได้เยอะอะไรเลย ถ้าใครอยากรู้ว่าจะเป็นแบบนั้นหรือเปล่าก็ต้องลองกันเองล่ะทีนี้  เปลี่ยนตำแหน่งการวางอาหารในตู้เย็น ส่วนมากแล้วเวลาคนเราไปที่ตู้เย็นแล้วรู้สึกหิวก็จะหยิบของอะไรก็ได้ที่เห็นเป็นอย่างแรกเพื่อมาสนองอารมณ์เลย เพราะฉะนั้นเราก็ย้ายของที่ดีต่อสุขภาพและไม่ทำให้อ้วนมาอยู่ในตำแหน่งที่เราเห็นง่าย จะได้ไม่ต้องไปหาอะไรแปลกมาใส่ปาก  รับประทานโดยใช้มือข้างที่ไม่ถนัด เปลี่ยนมือซะ เพราะจากการวิจัยพบว่าเวลาที่เรารับประทานอาหารนั้นบางทีเราก็รับประทานเพราะนิสัยไม่ใช่เพราะรู้สึกหิวแต่อย่างใด และการรับประทานด้วยมือข้างที่ไม่ถนัดนั้นก็ทำให้เรารับประทานได้ช้าลงซึ่งเป็นผลดีต่อร่างกายด้วย  เคี้ยวหมากฝรั่งขณะทำอาหาร การเคี้ยวหมากฝรั่งเวลาทำอาหารนั้นจะช่วยให้เวลาได้รับประทานแล้วจะรับประทานได้น้อยลง แต่การเคี้ยวหมากฝรั่งนั้นไม่ได้ทำให้น้ำหนักลด เพียงแค่ทำให้เรารับประทานได้น้อยลงเท่านั้น ซึ่งก็เหมือนกับเป็นการลดน้ำหนักแบบอ้อมๆๆเลยนั่นแหละ แต่ถ้าเคี้ยวเยอะไปคงไม่ส่งผลดีแน่นอน 2012 อาหารลดน้ำหนัก สูตรลดน้ำหนัก. .  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม